Phùng Xuân Nhạ » Cải cách, đổi mới Giáo dục

Cải cách, đổi mới Giáo dục

Giấc mơ số hóa ngành giáo dục của người phụ nữ Viettel

Giấc mơ số hóa ngành giáo dục của người phụ nữ Viettel

25/04/2019“Xây” trường quốc tế ở huyện vùng cao Y Tý (tỉnh Lào Cai), tạo ra một hạ tầng 4.0 cho ngành giáo dục Việt Nam là giấc mơ của chị Phạm Thị Ngọc Lan, Giám đốc BU Giáo dục, Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel. Trước khi vào Viettel, chị Lan từng mở Trung tâm dạy thêm với mục đích chính là tìm thầy...

Một câu chuyện giáo dục

Một câu chuyện giáo dục

19/11/2018 | Tụt hậu của đất nước, về phương diện nào đó, chính là tụt hậu về giáo dục, mà trước tiên là chậm đổi mới giáo dục. Khi kể về câu chuyện có tới hơn 93.000 người Việt Nam đi lính và phục...

Đại biểu Quốc hội tâm đắc về những đổi mới của giáo dục

Đại biểu Quốc hội tâm đắc về những đổi mới của giáo dục

01/11/2018 | Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV dự kiến sẽ thông qua dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và sẽ thảo luận về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi). Liên quan đến...

Phải học đại học mới có tiền và địa vị?

Phải học đại học mới có tiền và địa vị?

31/10/2018 | Cải cách giáo dục không nên chỉ giới hạn trong phạm vi hệ thống giáo dục nằm dưới sự quản lý của Bộ Giáo dục Đào tạo, mà các cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể cần có trách nhiệm cao trong...

Phải đủ “mở” để người học tự do thể hiện quan điểm

Phải đủ “mở” để người học tự do thể hiện quan điểm

30/10/2018 | Một nền giáo dục đúng hướng vừa phải coi trọng chất lượng ở các trường, vừa phải coi trọng giáo dục công dân mang tính xã hội. LTS: Khi bàn về giáo dục, nguyên Thứ trưởng Bộ công an Nguyễn...

“Thách thức lớn nhất của giáo dục hiện tại là niềm tin xã hội”

“Thách thức lớn nhất của giáo dục hiện tại là niềm tin xã hội”

26/10/2018 | Ông Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề, Ban Tuyên giáo Trung ương nói như vậy tại buổi giao lưu trực tuyến “Tự chủ đại học – Xu thế phát triển tất yếu” do báo...

Cắt giảm, đơn giản hóa 121 điều kiện kinh doanh lĩnh vực giáo dục

Cắt giảm, đơn giản hóa 121 điều kiện kinh doanh lĩnh vực giáo dục

18/10/2018 | Ngày 18-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đã hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa 121 trong số 212 điều kiện kinh doanh. Như vậy, năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cắt giảm, đơn giản hóa 57,1%...

GS.VS Phạm Minh Hạc: Con em chúng ta đang được hưởng một nền giáo dục tốt đẹp

GS.VS Phạm Minh Hạc: Con em chúng ta đang được hưởng một nền giáo dục tốt đẹp

09/10/2018 | Theo GS.VS Phạm Minh Hạc – nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục – sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới, căn bản toàn diện GD-ĐT, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng ngành...

Lớp học 68 học sinh và thông điệp của thầy Bộ trưởng

Lớp học 68 học sinh và thông điệp của thầy Bộ trưởng

05/09/2018 | Đề án tiếng Anh 2020 điều chỉnh lại là dự án 2080, siết chuẩn giáo viên để chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, và đặc biệt là cơ sở vật chất trường lớp được đặt...

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ưu tiên gì cho năm học mới?

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ưu tiên gì cho năm học mới?

04/09/2018 | Trong năm học mới 2018-2019, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ ưu tiên thực hiện đảm bảo cơ sở trường lớp học, nâng cao đội ngũ giáo viên, đẩy mạnh tự chủ ĐH. Năm học mới 2018-2019 đang đến. Bộ trưởng...

Giáo dục đại học VN: Chuẩn hóa và hội nhập quốc tế như thế nào?

Giáo dục đại học VN: Chuẩn hóa và hội nhập quốc tế như thế nào?

16/08/2018 | Theo PGS.TS Triệu Thế Hùng – Uỷ viên thường trực của Uỷ ban Văn hoá Giáo dục Thanh thiếu niên Nhi đồng của Quốc hội, nội dung hội thảo quốc tế về “Giáo dục đại học – Chuẩn hóa và hội...

Đổi mới giáo dục mạnh mẽ với tinh thần “dám nghĩ, dám làm”

Đổi mới giáo dục mạnh mẽ với tinh thần “dám nghĩ, dám làm”

09/08/2018 | Đó là một trong những yêu cầu, đề nghị của ông Lê Minh Thông – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đối với ngành giáo dục tại Hội nghị tổng kết năm học 2017 – 2018, triển khai nhiệm vụ năm học...

Sau 5 năm đổi mới, giáo dục ĐH có cơ hội phát triển đột phá

Sau 5 năm đổi mới, giáo dục ĐH có cơ hội phát triển đột phá

24/07/2018 | Sáng 24/7, tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, diễn ra Hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của BCH T.Ư Đảng khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu...

5 điều cần làm để đại học Việt Nam ngang hàng trong khu vực

5 điều cần làm để đại học Việt Nam ngang hàng trong khu vực

10/06/2018 | Cần cải thiện lương bổng cho giảng viên và nâng chất lượng giáo sư đủ sức hợp tác với nước ngoài, là 2 trong số 5 đề xuất mà tiến sĩ Trần Công Quý Miyata (Nhật Bản) đề xuất để nâng cao vị...

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đổi mới giáo dục không nóng vội được!

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đổi mới giáo dục không nóng vội được!

06/06/2018 | Trả lời chất vấn Quốc hội sáng nay 6/6, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: “Giáo dục liên quan đến mọi người, đụng chạm đến toàn xã hội, đổi mới giáo dục đào tạo không nóng vội...

Trường ĐH rời cơ chế chủ quản: Tránh vừa đá bóng vừa thổi còi

Trường ĐH rời cơ chế chủ quản: Tránh vừa đá bóng vừa thổi còi

05/06/2018 | Ba trường đại học gồm Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đang xây dựng đề án không trực thuộc cơ quan chủ quản Bộ GD-ĐT. Đây là yêu cầu từ...

Ông Phan Thanh Bình: Cần Điều luật riêng về thí điểm, thực nghiệm trong giáo dục

Ông Phan Thanh Bình: Cần Điều luật riêng về thí điểm, thực nghiệm trong giáo dục

30/05/2018 | Điều này xuất phát từ một số chương trình thí điểm trong lĩnh vực giáo dục đã gây nhiều ý kiến trái chiều trong cử tri và dư luận xã hội. Báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một...

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đổi mới giáo dục của Việt Nam được đánh giá cao

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đổi mới giáo dục của Việt Nam được đánh giá cao

12/05/2018 | Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định “kết quả đổi mới giáo dục của Việt Nam được các nước, tổ chức quốc tế ghi nhận, đánh giá cao” khi trả lời kiến nghị của cử tri. Bộ trưởng...

Thực nghiệm chương trình phổ thông mới, giáo viên nói gì?

Thực nghiệm chương trình phổ thông mới, giáo viên nói gì?

04/05/2018 | Một phó hiệu trưởng cho biết bước đầu mới chỉ cảm nhận rõ học sinh có hứng thú nếu tiết học được đổi mới phương pháp, song chưa thể đánh giá mức độ ‘thích nghi’ của học sinh...